Ads Top

Bỏ thuốc lá thật dễ nhưng khó dứt

Thuốc lá là một thực phẩm vô cùng có hại đối với sức khỏe của người sử dụng. Nói về vấn đề bỏ thuốc lá đã có nhiều người nói rằng “Bỏ thuốc lá chẳng có gì là khó cả, tôi bỏ 5 lần rồi” – đây là một câu nói nửa đùa nửa thật, nhưng cũng chứa trong nó, vô vàn những điều mà người khác cần phải suy nghĩ.



Việc bỏ thuốc lá phụ thuộc rất nhiều vào các nỗ lực, ý chí của người sử dụng. Tuy nhiên thực phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng để giúp người nghiện thuốc lá có thể giảm được cơn thèm thuốc. Hãy cùng tìm hiểu xem những loại thực phẩm nào có tác dụng kìm hãm cơn thèm thuốc nhé.

Các loại thực phẩm giúp kìm hãm cơn thèm thuốc:

-         -  Táo:


Táo là một loại hoa quả nhập khẩu rất giàu pectin – đây là chất xơ dễ hòa tan,  có thể làm giảm được hàm lượng độc tố trong máu. Do đó, khi bạn áp dụng chế độ ăn hợp lí, táo có thể giúp lọc hoàn toàn chất độc từ thuốc lá có trong máu. Với vị ngọt, giòn, thanh mát của táo sẽ giúp người nghiện thuốc lá giảm được cảm giác buồn miệng khi đang cai thuốc.
Vậy mỗi khi muốn hút thuốc, bạn hãy ăn táo để có thể giảm được cơn thèm thuốc nhé.


+   Quế


Quế là một trợ thủ đắc lực của việc hỗ trợ bỏ thuốc. Cách thật đơn giản là bạn chỉ cần hít sâu một thanh quế và hãy tưởng tưởng rằng mình đang hít khói thuốc từ điếu thuốc lá. Với hương vị thơm dịu nhẹ của quế sẽ làm tăng hoạt động của não bộ, giúp làm giảm căng thẳng thần kinh – đây là những dấu hiệu sẽ xuất hiện tạm thời khi bạn đang trong quá trình bỏ thuốc. Bên cạnh việc hỗ trợ bỏ thuốc lá, quế còn rất tốt cho máu, dạ dày,…

-         + Các loại rau xanh:



Để cai được thuốc lá thì trước hết bạn phải có lòng quyết tâm muốn bỏ thuốc thì mới thành công được. Cho nên mỗi khi thèm thuốc bạn chỉ cần ăn các loại rau xanh như: cần tây, dưa chuột,…nó sẽ khiến cho vị của thuốc lá trở khó chịu và lâu dần sẽ dẫn đến “sợ”.
Có một lưu ý rằng bạn không nên ăn ăn các loại rau có vị ngọt, vì lượng đường có trong rau sẽ kích thích cảm giác muốn hút thuốc lá đó.

-         + Yến mạch:


Yến mạch sẽ giúp bạn giảm được cơn thèm thuốc, giúp bạn hạn chế được những triệu chứng khó chịu thường gặp phải khi đang trong quá trình cai thuốc.
Hãy sử dụng yến mạch trong bữa ăn sáng để có thể giảm được số lượng thuốc lá mà bạn tiêu thụ mỗi ngày nhé.


-       +   Muối:

     Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi cảm thấy muốn hút thuốc lá, thì hãy dùng một thứ gì đó có vị mặn, như nếm một ít muối, lúc đó cảm giác thèm hút thuốc của bạn sẽ biến mất ngay lập tức.



     Những loại thực phẩm ở trên có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp giảm cơn thèm thuốc lá, nhưng quan trọng nhất vẫn là bạn phải có nỗ lực, quyết tâm cao độ thì mới thành công được. Khi bạn bỏ được thuốc lá bạn sẽ thấy tinh thần của mình được minh mẫn, sảng khoái hơn và yêu đời hơn, đặc biệt rằng sức khỏe của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.




Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.