Ads Top

Cherry Trung Quốc Giá Rẻ

Giá cherry Mỹ được bán tại các siêu thị ở mỹ có giá giao động từ 12 - 14 USD/kg tính ra tiền việt nam cũng khoảng từ 270k - 350k. Nếu nhập số lượng lớn trực tiếp tại vườn thgì giá rẻ hơn vào khoảng 9 - 10USD/kg. Tại vườn mà giá đã gần 250k/kg. Chưa tính đến rất nhiều loại phí nữa nó mới về được tới Việt Nam. Tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại việt nam gia cherry mỹ loại ngon vào khoảng 500k - 550k/kg.

Thế nhưng thật bất ngờ, tại Việt Nam cherry mỹ được các tiểu thương bán tràn lan với giá chỉ 250k - 300k/kg. Khi tôi dừng lại hỏi mua ở một vài xe bán hàng rong, người bán luôn miệng khẳng định đây là cherry mỹ. Không chỉ thế họ còn nói luôn rằng giá cherry trung quốc chỉ từ 100k - 130k/kg. Bất ngờ với những lời khẳng định của người bán, tôi hỏi anh bán ở đâu có giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm không thì người bán trả lời rằng không vì chỉ nhập số lượng ít nên không có.



Giá cherry ở các cửa khẩu nhập từ trung quốc rẻ tới mức mà nằm mơ tôi cũng không thể tưởng tượng ra được. Nó rẻ tói mức chỉ có 20k/kg. Những lô cherry ngon thì giá vào khoảng 150k - 170k/kg. Với giá rẻ như thế mà các tiểu thương loại bán với giá của cherry mỹ thì lãi to. Trong khi đó giá cherry mỹ bán tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu có giá giao động từ 450k - 550k/kg tùy chất lượng sản phẩm.

Giá cherry tại vườn ở mỹ đã 200 - 250k/kg, khi về tới Việt Nam giá mỗi cân cũng khoảng 350k - 400k/kg. Như vậy các cửa hàng bán cherry mỹ loại ngon với mức giá 500k - 550k cũng là đúng giá rồi.

Giá bán sỉ cherry Trung Quốc chỉ vào khoảng 600.000 đồng/thùng 5kg. Nếu bán bằng giá cherry Mỹ, Canada thì lời khá lớn”, anh Huy nói.

Liên quan đến các biện pháp phúc kiểm, ông Nguyễn Văn Ngã cho biết trái cây nhập khẩu phải có các giấy tờ kiểm dịch nước xuất khẩu, giấy phép nhập khẩu của cục BTV cấp sau đó cơ quan này tiến hành lấy mẫu kiểm tra dịch bệnh, giám định an toàn vệ sinh thực phẩm, nếu đạt mới cho thông quan. Còn quá trình doanh nghiệp chở hàng về kho, bán ra thị trường như thế nào thì cơ quan này không giám sát được. “Doanh nghiệp có cho hoá chất bảo quản độc hại vào cũng không ai quản lý”, ông Ngã thừa nhận.

Cherry được bảo quản lạnh ở nhiệt độ 2-4 độ C, thời gian sử dụng chỉ được khoảng một tuần, nếu không dùng chất bảo quản. Thế nhưng tại các chợ, cherry giá rẻ thường để trần trong các khay, tiếp xúc trực tiếp với nắng nóng mà người bán khẳng định có thể sử dụng cả tuần không hư!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.