Ads Top

Hãy cùng khám phá ý nghĩa của những con số có trên tem hoa quả nhập khẩu

Nước ta trong thời gian hiện nay đang  rất ưa chuộng các loại hoa quả nhập khẩu, đặc biệt là các loại có xuất xứ từ Mỹ và Newzealand. Vậy bạn có biết trên mỗi một 1 chiếc tem dán trên đó thể hiện điều gì không. Và trước các con số đó đều có dòng chữ PLU, vậy bạn có biết nó là gì không? Nếu không hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé.

PLU là viết tắt của từ Price Look-up, nó sẽ giúp bạn và gia đình lựa chọn được những thực phẩm mà nên ưu tiên dùng, hãy khám phá ý nghĩa của những con số đó nhé.

- Nếu trên tem ghi dòng số có số 3 đầu tiên và có 4 chữ số, thì đó chính là ứng dụng bức xạ i-on hóa (3###):

Công nghệ chiếu xạ này sử dụng nguồn năng lượng chính là bức xạ ion để xử lý thực phẩm, giúp nâng cao chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm, bên cạnh đó còn có thể kéo dài được thời gian bảo quản thực phẩm.

Với tia bức xạ i-on hóa sẽ có thể làm bất hoạt khả năng sinh sản của vi sinh vật gây bệnh, gây hại kể cả dạng sinh dưỡng, bào tử, các siêu vi trùng và các nang kí sinh trùng.
Liều lượng chiếu xạ i-con này tùy thuộc vào quy định của từng nước, ở mỹ sẽ do FDA quy định, còn ở Việt Nam thì sẽ do Bộ Y tế quy định.

- Bắt đầu bằng số 4 và có 4 chữ số là phương pháp trồng trọt phổ thông (4###).

Đây là kí hiệu của loại trái cây được trồng, chăm sóc bằng phương pháp thủ công thông thường, nghĩa là có sử dụng các loại thuốc diệt cỏ, thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc trừ sâu, phân bón vô cơ,…nhưng ở một liều lượng tiêu chuẩn, cho phép. Đây người ta còn gọi là loại quả an toàn.

- Bắt đầu bằng số 9 và có 4 chữ số thì đó chính là các sản phẩm hữu cơ, nông sản trồng ở trang trại, vườn nhà.

Để có được giấy chứng nhận hữu cơ các cơ sở sản xuất đều phải tuân thủ hoàn toàn theo các quy chuẩn nghiêm ngặt được thiết lập bởi các tổ chức thương mại quốc tế, ví dụ như:
+ Úc: Nasaa
+ Liên minh Châu âu: EU – Eco
+ Hoa kỳ: Chương trình hữu cơ Quốc gia NOP

Hiện nay trên thế giới, các quốc gia có quy định thực hiện theo các quy định về nông nghiệp hữu cơ thì ngày càng gia tăng, đó là một tín hiệu vui cho những người yêu thích các loại hoa quả nước ngoài.

-  Tem bắt đầu bằng số 8, đó là sản phẩm biến đổi gen. (8####)

Khi đi mua mà bạn thấy tem có số 8 đầu tiên và có 5 chữ số thì đó là sản phẩm gây biến đổi gen. Hiện nay nông sản biến đổi gen thường gây nhiều tranh cãi và vấp phải nhiều phản đối trên diện rộng, đặc biệt là Liên minh Châu Âu, và một số nước Châu Á khác. 

Donavi địa chỉ bán hoa quả nhập khẩu uy tín tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.