Ads Top

Ăn trái cây như thế nào mới hợp lí?

Trái cây trong nước hay các loại trái cây nhập khẩuđều là những loại hoa quả rất được yêu thích, nó hay được lựa chọn trong thực đơn giảm cân để giữ gìn vóc dáng, nhưng nếu bạn không biết cách sử dụng nó hợp lí thì bạn sẽ tự mình đẩy sức khỏe của mình tụt dốc đấy.

Vậy ăn trái cây thế nào là hợp lí?

+ Ăn vừa đủ và xen kẽ với rau xanh:


Trong rau xanh chứa một hàm lượng lớn muối vô cơ và vitamin tốt cho cơ thể. Bạn sẽ không thể thay thế nó bằng bất cứ loại thực phẩm nào. Một số loại rau xanh như bắp cải, rau cải,… có hàm lượng vitamin cao hơn gấp 10 lần so với 1 số loại hoa quả như: táo, đào, lê,…
Vậy nên bạn cần phải cung cấp đủ lượng rau xanh cần thiết cho cơ thể, bạn có thể ăn nhiều trái cây nhưng vẫn phải bổ sung rau xanh vào cơ thể.

+ Nên dùng trái cây trước bữa ăn


Lượng đường có trong trái cây có thể giúp cơ thể tăng lượng đường huyết, chống đói và lượng chất xơ có trong trái cây cũng sẽ tạo cảm giác no lâu và, kéo dài nên trái cây thường được áp dụng vào việc giảm cân.
Bên cạnh đó nếu bạn ăn hoa quả với lượng đường cao sau bữa ăn thì lượng đường tổng cộng trong bữa ăn của bạn sẽ tăng cao. Nếu như vậy sẽ không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường. Do vậy bạn cần dùng trái cây trước bữa ăn để cân bằng lượng đường trong cơ thể.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không phải loại trái cây nào cũng nên ăn khi đói bụng, bởi nhiều loại trái cây ăn khi đói bụng sẽ làm bạn có cảm giác chướng bụng, khó tiêu, do hiện tượng phản ứng với axit trong dạ dày gây ra. Một số loại trái cây nên tránh ăn khi đói đó là: cà chua, chuối tiêu, vải thiều, quất,…


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.