Ads Top

Ăn trái cây thay cơm là đúng hay sai?

Khi muốn giảm cân, nhiều người luôn nghĩ rằng sẽ phải ngừng ăn cơm, thay vào đó là ăn các loại hoa quả hàng ngày thì lượng mỡ thừa trong cơ thể mới có thể giảm được. Nhưng đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai, vì ăn ăn quá nhiều trái cây mà không bổ sung thêm ngũ cốc, rau xanh thì sẽ hại cho sức khỏe. Cho dù bạn có sử dụng các loại trái cây nhập khẩu đắt tiền cũng sẽ vẫn không tốt cho cơ thể.

Theo khoa học đã nghiên cứu thì cơ thể chúng ta mỗi ngày cần đến 50 loại chất dinh dưỡng, 65g protein và trên 20g chất béo để duy trì sự sống, tái tạo, làm mới các cơ quan, tế bào trong cơ thể.
+ Mà hoa quả chỉ chứa không đến 1% lượng protein và hầu như không có chất béo. Do đó, hoa quả dù có ngon hay dinh dưỡng đến đâu cũng không thể thay thế cho các loại thực phẩm dinh dưỡng khác được

+ Bên cạnh đó khi bạn ăn nhiều trái cây thì lượng đường frutose có trong trái cây sẽ không chuyển hóa thành glucose mà sẽ chuyển thành mỡ. Khi bạn ăn quá nhiều trái cây mà không bổ sung cơm hay các loại dinh dưỡng khác thì bạn có thể gặp các vấn đề liên quan đến hormone điều chỉnh đường trong máu, và nếu bạn cứ để tình trạng này kéo dài thì có thể nó sẽ dẫn đến các bệnh liên quan đến tim mạch và tiểu đường và thậm chí còn dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, làm cơ thể xuất hiện những phản ứng tiêu cực.
+ Một tác hại khác việc ăn trái cây thay cơm là nó sẽ làm bạn phải đối mặt với bệnh sâu răng, loãng xương,…
Vậy ăn như thế nào mới tốt, bạn có thể tìm hiểu thêm tại bài viết: Ăn trái cây như thế nào mới hợp lí!



Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.