Ads Top

Trị mụn đầu đen ở mũi thật đơn giản và dễ dàng.

Mụn đầu đen ở vùng mũi không chỉ làm bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu mà nó còn làm ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn. Nếu bạn không có cách xử lý tốt thì mụn có thể đầu đen có thể lan sang vùng khác trên mặt cũng như nó có thể để lại sẹo, vết thâm, khiến da của bạn mau bị lão hóa,…

Vậy làm thế nào để đánh bay những hạt mụn đầu đen đáng ghét đó ra khỏi vùng mũi của mình mà không cần phải đến spa hay dùng mỹ phẩm. Bạn có thể tham khảo những phương pháp trị mụn bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bạn dưới đây, để biết cách trị mụn đầu đen tận gốc:

Các cách trị mụn đầu đen:

- Trị mụn đầu đen bằng chanh vàng.


Đây là một loại quả xếp hàng đầu trong những loại trái cây nhập khẩu được yêu thích vì nó vô cùng dinh dưỡng, ở bài viết này Donavi xin giới thiệu đến bạn tác dụng trị mụn đầu đen của nó.

Tính axit tự nhiên có trong chanh có thể ngăn chặn được sự phát triển vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Nước chanh vàng có thể làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp da mặt của bạn được mịn màng và sáng tự nhiên hơn. Để trị mụn đầu đen bằng chanh bạn có thể dùng 3 phương pháp dưới đây:

+ Bạn có thể sử dụng nước cốt của chanh vàng mỹ trộn với 1 ít muối rồi bôi lên mũi. Sau đó để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. (Bạn cần lưu ý rằng trước khi thoa hỗn hợp đó lên mặt thì phải rửa mặt thật sạch bằng nước ấm)


+ Dùng hỗn hợp chanh (1 thìa cà phê), sửa chua (3 thìa), dầu ô liu (1 thìa) và bột yến mạch(2 thìa): Bạn trộn tất cả các hỗn hợp đó vào với nhau. Sau đó khuấy đều hỗn hợp đó rồi thoa lên mũi và chờ khoảng 5 -7 phút và rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.

+ Bạn cũng có thể trộn hỗn hợp nước cốt chanh với bột quế rồi bôi lên vùng có mụn đầu đen và để qua đêm. Bột quế có tác dụng diệt khuẩn, giúp thu gọn lỗ chân lông và tẩy tế bào chết…Nên hôm sau bạn sẽ cảm nhận được rõ hiệu quả

-         - Trị mụn đầu đen bằng cà rốt và sữa chua


Bạn có thể xay nhuyễn cà rốt rồi trộn với sữa chua (theo tỉ lệ 1 quả cà chua, nửa củ cà rốt), sau đó thoa lên vùng mụn đầu đen rồi để khoảng 20 phút và cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch.  Sữa chua có tác dụng diệt vi khuẩn, trị mụn đầu đen, trứng cá, khi kết hợp với cà rồi giàu vitamin A sẽ có tác dụng lành sẹo, che mờ vết thâm.

-        -  Trị bằng khoai tây:

    

     Bạn có thể cắt khoai tây thành các lát mỏng sau đó ép lấy nước, rồi lấy phần nước ép đó chà trực tiếp lên vùng mụn đầu đen trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
     + Trong khoai tây có chứa các loại vitamin B1, B2, C… vô cùng dồi dào, giúp kháng viêm, hỗ trợ trị mụn, phục hồi các hư tổn do mụn để lại trên da mặt.





Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.